Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

Tổng hợp vài ý kiến của fans sau khi xem show ASIA 78 " Tình Yêu & Thân Phận"
DuyKhiem
#1 Posted : Friday, November 18, 2016 4:48:29 PM(UTC)
DuyKhiem

Rank: Advanced Member

Groups: Registered, Administrators, Moderator
Joined: 3/15/2011(UTC)
Posts: 1,612
Points: 1,914
Location: USA

Thanks: 106 times
Was thanked: 913 time(s) in 343 post(s)
Tổng hợp vài ý kiến của fans sau khi xem show ASIA 78 " Tình Yêu & Thân Phận"

Đã một tuần lễ trôi qua kê từ khi chương trình trực tiếp thu hình Asia 78 chủ đề "Tình Yêu & Thân Phận" được phát hành dĩa DVD và Blu-ray rộng rãi khắp thế giới (dĩ nhiên là trừ VN), vẫn chưa có nhận xét và ý kiến của các bạn thân quen thường xuyên cộng tác với Forum này.



Vì vậy, DK xin gom lại các ý kiến vào tháng 8 của các fans viết ra ngay sau khi xem liveshow Asia 78 trở về như Derek, songsongst và đặc biệt là sis Hạ Vi đã có bài nhận xét và nhiều hình chụp tuyệt đẹp đăng trên báo Người Việt Tây Bắc như bài tổng hợp dưới đây.

Sau phần ôn lại ý kiến này, mong các bạn xa gần (kể cả bên VN) sẽ ghi nhận và đóng góp thêm ý kiến cua mình sau khi xem DVD.

Riêng DK thì nhận thấy đây là một chương trình thật hay, đáng lưu giữ để xem đi xem lại nhiều lần, nhứt là đây cũng là 1 chương trình "kỷ niệm" đánh dấu sự hợp tác lần cuối cùng của nhạc sĩ Trúc Hồ và những ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến. Vì vậy nghe nói, mấy ngày qua, số lượng dĩa DVD , Blu-ray ở các tiệm bán băng nhạc đã được nhiều người tìm mua rất nhiều. Hy vọng DVD Asia 78 này sẽ "cháy hàng" (sold out) thật nhanh và ban giám đốc Asia 79 sẽ phấn khởi tiếp tục thực hiện những chương trình kế tiếp.

Trước tiên, xin đọc lại những ý kiến đã đăng trên forum này về liveshow Asia 78:



Ý Kiến Của bạn Derek: (xin trích)

“Rất vui khi gặp lại các thành viên trung thành của Asia Forum như Ha Vi, Seashore, Songtt,… trong một buổi chiều hè dịu mát sau một thời gian dài. Hình như tình yêu to lớn dành cho Asia và cái tinh thần, đường lối của Asia, luôn là sợi dây nối kết anh chị em lại với nhau trong mọi hoàn cảnh.

Một chương trình khá NẶNG về đấu tranh nhưng không hề THỪA, với nhiều bài hát cũ và mới về nỗi trăn trở trước một Việt Nam ngày càng tồi tệ, tồi tệ hơn bao giờ hết. Cứ nhìn hình ảnh gầy gò, dáng đi xiêu vẹo (hình như chân anh đang có vấn đề), đôi mắt nhắm nghiền, môi mím chặt khi rải guitair đệm cho những ca khúc đấu tranh do chính anh sáng tác, tin chắc rằng khán giả trong khán phòng và hàng triệu khán giả xem DVD sau này, sẽ vô cùng đồng cảm cho tinh thần và sự dấn thân bằng lời ca tiếng nhạc của con chim đầu đàn của Asia, Nhạc Sỹ Trúc Hồ. Ca khúc “Hãy Gấp Trang Báo Hãy Tắt Tivi” của người nhạc sỹ đấu tranh trong nước Tuấn Khanh qua giọng ca và thể hiện của các nam ca sỹ trẻ của Asia gây nhiều xúc động trong lòng khán giả. Gương mặt lạnh nhưng sâu lắng của “đàn anh” Thế Sơn trong một ca khúc khác viết về người tù lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, như chìm sâu vào cảm xúc của bài hát, chưa nói đến giọng hát của anh.

3 Tiền Bối “bà bà” của Asia, của chương trình kỳ này, ngẫu nhiên đều là 3 cây đại thụ của làng tân nhạc Việt Nam CHƯA MỘT LẦN VỀ VIỆT NAM trình diễn. Hy vọng Asia sớm làm những programs thật đặc biệc như “Icon” 2, 3.. để lưu giữ lại thật trân quý hình ảnh và giọng hát đầy nghệ thuật của họ.

“Huyền Sử Ca Một Người Mang Tên Quốc”, “Bốn Nẻo Đường Quê Hương” và “Tuổi Biết Buồn” đã được các “tiền bối” Hoàng Oanh, Thanh Thúy và Thanh Lan mang lại chập chùng những hồi ức về một thời xa xưa vừa đầy mộng mị, vừa hào hùng và cũng đầy những chia cắt chia ly đẩm máu và nước mắt của trang sử VNCH trước 75. Riêng ca khúc “Tuổi Biết Buồn”, theo cô Thanh Lan tâm sự, cô đã thay đổi cách hát, hoàn toàn không sử dụng kỹ thuật “vibration” (rung ngân), hát như tâm sự, như kể chuyện. Cô muốn nhấn mạnh vào cái tone “buồn” của bài hát hơn là “biết…” (chớm biết..) buồn (có lẽ cho hợp với lứa tuổi của cô chăng?). Nói chung cô muốn cái version “Tuổi Biết Buồn” của Thanh Lan 2016 khác một chút so với cái version “Tuổi Biết Buồn” của thập niên 70 mà Thanh Lan đã đại diện nền âm nhạc VNCH “đem chuông đi đánh xứ người” tại Nhật Bản. Không thể và “sẽ không có ai hát và thể hiện hay hơn những bài hát này của những người nữ Danh Ca thế hệ vàng này của Việt Nam” như họ, như lời MC Thùy Dương & Nam Lộc đã nói.

Theresa Mai và Bích Vân, có lẽ đây là lần đầu tiên, mang kỹ thuật hát Opera cổ điển vào nhạc Việt, và cái thể nghiệm này, trên ca khúc “Con Đường Việt Nam”, một trong những hợp soạn tuyệt vời nhất của nhạc sỹ Trúc Hồ và Cố Nhạc Sỹ Anh Bằng, chắc chắn phải là một trong “top 5” của toàn bộ program. Dù tuyệt phẩm này đã được Asia dàn dựng vài lần trước đó, không nói là hay hơn, nhưng lần này đã làm cho bản thân tôi .. hài lòng và xúc động nhất.
Với 2 ngôn ngữ Việt và Ý (lời Ý do Theresa Mai viết), với giọng opera thanh thoát, thánh thót điêu luyện nhưng vẫn đầy ắp tình cảm, cả hai cô gái Việt đi theo con đường âm nhạc cổ điển thế giới, đã làm mềm lòng và hài lòng cả khán phòng. Tuyệt vời, trên cả tuyệt vời…Khán phòng như chết lặng theo tiếng hát cao vút của hai cô.
“ .. Nhớ… bom nổ kinh hoàng, cắt con đê qua làng. Nhớ… ôi bao kỷ niệm, từ những Con Đường Việt Nam….”.

Ca khúc “Đưa Em Vào Hạ”, một trong không nhiều những ca khúc bolero trong một program nặng chất liệu thính phòng, như một khẳng định trở lại thật đúng bản sắc và chất liệu của Bolero với rất rất nhiều những ca khúc viết về Người Lính VNCH. Chớ không chỉ đơn giản và đơn thuần là những ca khúc về tình yêu đôi lứa, về những thân phận “Vì Anh Nghèo”…, như một trung tâm khác vừa thực hiện và tự ví tác phẩm video của họ như một "coverage" đầy đủ về dòng nhạc Bolero VN (??!!!$#) . Huỳnh Phi Tiễn thể hiện tới tận cùng tâm tình của ca khúc máu lửa và nước mắt này của cố Nhạc Sỹ Trầm Tử Thiêng. Một tiết mục dù đã được dàn dựng khá nhiều lần trước đây trên Sân Khấu Asia, nhưng với Tiễn, độ rung cảm như ào ạt trở lại trong từng note luyến láy, từng giọng ngân ray rứt của anh. Và đó là lý do, tiết mục này trở thành một trong top 5 theo thiển ý của tôi trong toàn bộ chương trình.

Người ta thường lầm lẫn ca khúc “Chiều Về Trên Sông” (Phạm Duy) qua tựa bài hát và nhất là câu đầu tiên "Chiều rơi trên dòng sông Cửu Long.." là một ca khúc ca ngợi cảnh quan, bản chất và bản sắc con người Miền Nam như Nắng Đẹp Miền Nam, Khúc Ca Đồng Tháp, Đi Đâu Cho Thiếp Theo Cùng.v.v... Hoàn toàn không phải vậy. Từ Lyric tuy thoạt nghe rất giản dị nhưng đầy tính triết lý, đậm chất "nội tại" cho đến melody đậm đặc âm hưởng nhạc cổ điển, đến nổi một nhà phê bình âm nhạc quốc tế phải thốt ra rằng "Chiều Về Trên Sông phải được xem là một trong những ca khúc có âm hưởng cổ điển đẹp nhất thế giới" (Theo như lời dẩn của MC trong chương trình trước bài hát này) . Tác giả, như một người lữ khách, một chiều đứng bên một khúc sông, (và khúc sông đó ngẫu nhiên là sông Cửu Long mà thôi), chợt nhận ra rằng, chính nơi khúc sông này, sau bao nhiêu chặng đường dài miệt mài, lúc nông lúc hẹp, lúc gập ghềnh, lúc phẳng lặng, rồi củng êm đềm toả ra 9 nhánh, xuôi ra và nhập vào một thực thể to lớn hơn gấp bội là biển cả. Hành trình của một con sông cũng giống như hành trình của một đời người... Có một chút triết lý, một chút tâm linh, một chút thiền, một chút "Câu Chuyện Của Dòng Sông" trong bài hát rất đặc biệc này.

Nói chung, bài hát nghiêng nhiều về chất TỈNH, đưa người nghe tìm về "inner side" của mỗi con người.

Ý Lan, người ca sỹ hiện nay được coi như "đình đám" với ca khúc này. Nhưng khác với Mẹ Thái Thanh, người hiểu và thể hiện ca khúc đầy chất "tỉnh" này của Phạm Duy, và bà đã hát với phong thái nhẹ nhàng, không hề lên gân, gào rú, và cũng chẳng có thêm thắt mùi vị thổ âm địa phương (Nam Bắc) vào đây một cách thừa thải và lệch lạc như cô con gái . Ý Lan luôn nhanh nhẩu thêm vào đôi ba câu hò miền Nam ".. Cửu Long chín nhánh ơ ờ ờ..." trước bài hát, rồi khi hát thì sử dụng tối đa âm hưởng nhấn nhá của ca trù, ả đào miền Bắc. Tất cả làm cho bài hát chẳng khác nào như một mâm cổ "xuyên Việt" với mắm và rau, rồi thêm bún đậu mắm tôm búa xua bà xùa. Ý Lan đình đám cở nào với đám khán giả đại gia mắt mở mắt nhắm mịt mù kiến thức vỗ tay bể rạp bên nhà thì tôi không cần biết, nhưng với người am hiểu nhạc, họ chỉ mỉm cười trước phần trình diển "thập cẩm" của cô, chẳng hề có một gram chất "tỉnh lặng", một ounce "tìm về nội tại" mà Phạm Duy đả ân cần gửi gấm vào bài hát.

Diễm Liên hát đúng và hay hơn Ý Lan rất nhiều, thanh thoát những lúc cần thiết, bùng nổ những lúc cần thiết. Giá mà cô gia giảm chất "bùng nổ" lại một tí như Thái Thanh thì tuyệt vời hơn. Giá mà cô chọn một chiếc áo dài, hay áo đầm thì cũng OK, miễn sao có tone màu nhẹ nhàng, thêm tí màu sắc thoát tục như màu lam, màu chàm chẳng hạn thì trang phục sẽ enhance/flater bài hát thêm hơn. Giọng Diễm Liên trong bài hát vẫn đầy ắp hương đồng cỏ nội của người con gái Đà Lạt cũng là hợp với tinh thần bài hát.

Khán phòng dường như rất hài lòng với phần trình diễn rất đẹp của Diẽm Liên. Một Tiết Mục đặc sắc!
Ghi thêm về Dòng sông xanh: Hoàng Kim: Không nên và không fair khi luôn luôn compare một cô gái Việt trẻ mới vào nghề với Thái Thanh. Nhưng cũng có cách để giúp Hoàng Kim bỏ thêm chất liệu cần thiết để làm cho một ca khúc gần gủi với người nghe hơn . Đó là những người có nhiều kinh nghiệm (or nhờ các cây đại thụ như Thanh Thuý, Thanh Lan .. ) coach her thêm, "A, đoạn giữa nên dùng cách hát "sacrato" (hát kiểu nhát gừng, gằn giọng từng chữ một), nhất là ở chữ "Sáng" không nên kéo dài khoe hơi mà nên end abruptly,... ).

Một người mà tưởng mọi người nên give him a big thank đó là nhac trưởng Khánh Hồng. My Goshhh, tôi không nhớ ông có được một bài hát break nào không? hình như ông đứng suốt hơn 3 hours show, đứng luôn ở chuyển tiếp từ bài hát này qua the next song khi MC giới thiệu, và ..2 shows ngày hôm đó.
Thiết nghĩ, nếu có một hay 2 numbers chỉ sử dụng một cây guitair, hay piano, để giàn nhạc và nhất là chú Khánh Hồng được break một tý. Bài “Ướt Mi” chẳng hạn, tiếng piano lẻ loi cũng có thể là đủ hay có thể tăng hiệu quả cảm ứng đến người nghe hơn là cách hoà âm khá om sòm của MTS cho ca khúc cần nhiều chất lắng đọng đêm khuya như vầy.

Big Thanks to Nhạc Trưởng Khánh Hồng!!!!

Theo derek biết thì Hoàng Kim originally được assigned "Từ Giọng Hát Em" by Ngô Thuỵ Miên and she already tập ca khúc đó which is vô cùng hợp với vóc dáng và giọng ca tinh khiết như một thiên thần nhỏ của cô. Không hiểu sao, sau đó Asia lại đổi qua “Dòng Sông Xanh”, một ca khúc đã được nhiều người trình bày, và thường là ca sỹ mới, ngay cả Y Phương có thể hiện kiểu nào, cách nào đi nữa, thường cũng ưa bị so sánh. Người mình vốn quá quen với Thái Thanh's version or sau này là Ngọc Hạ. Thái Thanh và Ngọc Hạ có điểm lợi là họ sanh trưởng và lớn lên từ quê nhà, biết thêm thắt, infuse vào ca khúc cổ điển này hơi hám Việt Nam để người mình dễ thưởng thức hơn. Tuy nhiên, có thể khi ra DVD người xem vẫn có thể sẽ thích thú với nét trẻ trung tươi thắm của HK in her very own version. Well, Hoàng Kim mà hát “Từ Giọng Hát Em” thì tuyệt biết mấy, hay Giọt Mưa Trên Lá, or Serenanta nếu phải chọn một nét nhạc cổ điển... ("Trong chiều vàng mênh mông, người ngồi thương nhớ bao ngày qua......")

Dù khá nhiều MC/Người Giới Thiệu ca khúc, nhưng mỗi người đều như có một nét cá nhân riêng và điều đó không gây nhàm chán cho khán giả. Nếu như Nam Lộc, Ngọc Đan Thanh trịnh trọng, thì Bảo Châu lại vui nhộn trẻ trung, Lâm Quỳnh trưởng thành nhiều so với ngày xưa, Mai Phi Long với nhiều researches rất hay cho từng bài hát anh giới thiệu, Thuỳ Dương đầy tình cảm. Thích nhất là 2 lần giới thiệu có liên quan tới huyền thoại Thanh Thuý của Trịnh Hội và Nam Lộc trong ca khúc của cô (4 Nẻo Đường Quê Hương) và Ướt Mi; phần giới thiệu rất đầy đủ xung quanh ca khúc Tuổi Biết Buồn với event ca nhạc tại Nhật với Phạm Duy Ngọc Chánh Thanh Lan by Thuỳ Dương để lớp trẻ biết rằng ngày xưa chúng ta đã có một nền văn nghệ hay và tầm cở quốc tế như thế; Xung quanh ca khúc cổ điển vượt thời gian Dòng Sông Xanh by Mai Phi Long... Very very good Jobs MCs and Number Introductors....

Bên cạnh những bài hát đấu tranh, một tình khúc mới toanh của Trúc Hồ titled "I am So Sorry .." nghe rất ư là .. oldies, hay, in classic way, qua giọng ca Nguyên Khang. As you know, một tình khúc mới toanh đôi khi phải nghe vài lần mới thấy cái hay , cái ý nhị, và ẩn ý dấu kín trong đó. Bài này mới nghe đã thấy dễ chịu và .. " thấm vô tim". Nếu khi ra DVD, nghe tới nghe lui, chắc sẽ cảm nhận sâu sắc hơn....”

*Ý kiến của bạn Songsongtt (xin trích):

“Thật sự choáng ngợp khi được xem live, tất cả các giác quan phải hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể bắt kịp tất cả những gì đang diễn ra trên sân khấu. Về hòa âm có mấy bản khá giống với phiên bản cũ, nhưng chắc cũng có thay đổi chút ít cho phù hợp với giàn nhạc. Mình rất chú tâm vào ca sỹ hát và nhìn những gì đang diễn ra trên sân khấu nên mình không thể nhớ hết những hòa âm của các bài hát, chỉ biết rằng nghe rất là phê. Có lẽ phải đợi đến khi ra DVD và nhắm mắt lại thì mới có thể cảm nhận được hết những gì mà giác quan mình bắt không kịp. Chỉ biết là có rất nhiều tiết mục mình yêu thích, tuy nhiên để chọn ra một vài tiết mục ấn tượng nhất thì có thể là những tiết mục dưới đây. Những bài hát đã cũ thì mình mới có thể cảm nhận ngay tại sân khấu, đó là cái dở của mình, cho nên mạn phép cho mình không đề cập đến những bài hát mới.

1. Con đường Việt Nam (Anh Bằng, Trúc Hồ)- Bích Vân & Teresa Mai.

Đây là tiết mục có lẽ là ấn tượng nhất đối với mình. Có nhiều lý do.
Thứ nhất là mình không phải là người thích nghe nhạc opera.
Thứ hai là mình không nghĩ là bài này lại hát theo kiểu opera.
Thứ ba là hai cô ca sỹ hát lồng với nhau.

Nghe xong chỉ muốn đứng lên thôi. Mình còn nhớ tiếng vỗ tay dành cho tiết mục này rất dài. Có lẽ là cũng có rất nhiều người bất ngờ với bài hát này, với cách hát này, và với việc thả giọng hát một cách mềm mại mà mạnh mẽ vào một bài ca vốn dĩ rất quen thuộc tạo nên một nét rất là lạ và cuốn hút tới những nốt cuối cùng, khán phòng như vỡ òa khi bài ca vừa dứt.
Tiết mục này theo mình là rất sáng tạo và rất rất là ấn tượng, một tiết mục hiếm có. Cũng rất thú vị nghe nghe phiên bản tiếng Ý.

2. Đưa em vào hạ- Huỳnh Phi Tiễn.

Mình đã từng rất say mê bản hòa âm này, nên khi nghe lại mình vẫn cảm thấy rất thích thú, đặc biệt là với giàn nhạc thật bự, với những âm thanh thực sự. Trúc Sinh là người hòa âm bài này. Từng nốt nhạc đều hay, từng lời ca đều đẹp. Thêm vào đó Huỳnh Phi Tiễn hát với chất giọng rất là đàn ông, nhưng cũng rất là tình. Đủ để đưa người ta về "mùa hè năm nao" (hehe mình sửa lời một chút). Mỗi lần nghe hòa âm của bài này mình đều hít thở rất sâu để cảm nhận. Mình đã từng thuộc bài hát này khi mình còn rất là nhỏ, lúc đó Ba mình thường hát. Mình đã từng hỏi Ba mình "Ba ơi, Nghe chiến trường nằm im thở khói là sao hả ba?", lúc đó mình nghĩ chiến trường đâu phải là động vật đâu mà biết thở, lại là thở khói nữa chứ, ngộ quá. Bài hát không bao giờ mình có thể quên, có một câu trong bài hát mà mình cũng không bao giờ quên.

3. Con đường Việt Nam: Quốc Khanh, Nguyên Khang, Thế Sơn, Mai Thanh Sơn (Hình như thứ tự trên sân khấu là vậy).


Bài này Thế Sơn đã từng trình diễn rất cảm động. Lần này bốn người hát đem thêm nét mới lạ cho bài hát, họ hát rất là cảm động.

4. Dòng sông xanh: Hoàng Kim.


Lần này khi nghe MC giới thiệu tên bài hát là mình nghĩ không ai khác sẽ là Hoàng Kim. Có nhiều lý do để mình biết chắc chắn là như vậy. Cô mặc một chiếc áo đầm màu xanh, hát câu "một dòng xanh xanh" là thấy được "một dòng sông xanh". Giọng ca êm như dòng sông trong trong một khúc quanh lặng gió.
Cũng như mình có nói ở trên, mình không thích opera, nhưng mình rất thích Hoàng Kim hát bài này, từ khi cô thi “Giọng ca vàng”. Giọng cô ngây thơ trong sáng, hát có vẻ không cần dùng sức, giọng ca mượt mà, trong trẻo, không có vẻ gì là hát có kỹ thuật gì cả mà rất tự nhiên. Có vẻ như từ trước tới nay cô chính là ca sỹ chính thức của Asia sở hữu một giọng ca có gì đó hơi hướng opera như vậy. Trish có chất giọng đặc biệt, Hoàng Kim cũng vậy. Cần lắm những giọng ca trẻ như vậy.

Tuy cô có thể hát hay opera nhưng cô hát “Cho em quên tuổi ngọc” mình không thấy có nét opera trong đó, đó là cái tài của cô.

5.Người đi qua đời tôi: Lâm Thúy Vân.


Có vẻ như cô trở lại cái thời của “Cơn mưa hạ”, “Tình lẻ loi.”... Thật nồng nàn và say đắm. Giọng hát có một chút trách cứ nhè nhẹ nhưng lại thấu tận tim can. Đó là cái hay của Lâm Thúy Vân.
Có một chuyện bên lề nho nhỏ là hồi xưa chị mình cứ nói LTV & LNT là hai chị em, sau này có dịp coi được những show không bị cắt xén thì mới biết là không phải vậy.

Đó cũng là những bài hát mình nhớ nhất khi rời khỏi sân khấu, còn nhiều bài hay lắm và cũng cần nghe thêm.

Không khí lần này rất là ấm cúng, mọi người rất là ủng hộ Asia. Đặc biệt trong bài hát "Nổi lửa đấu tranh- Anh Bằng", "Đã đến lúc- Trúc Hồ" mọi người cùng vỗ tay hòa nhịp với các ca sỹ. Không biết mình nhớ chính xác không, có lẽ là bài Con đường Việt Nam (Tù nhân lương tâm), mọi người trong tay một ánh đèn để cùng chia sẻ với người dân trong nước.

Lần này được gặp cô Thanh Thúy, người mà mình biết tên đầu tiên trong giới ca nhạc và nhớ hoài bài hát "Một chuyến bay đêm" thời mới có máy Cassette. "Đêm nay chuyến bay, trời xanh như màu áo" tới bây giờ vẫn còn ấn tượng. Lần này được chào cô Thanh Thúy một cái thấy đã đã, được cổ cười cho một cái thấy thật sung sướng.

Ngoài ra bài hát "Bốn nẻo đường quê hương" của cô mình không cần phải nói gì hết, vì không cần phải nói gì hết. Nói gì cũng bằng thừa.”


.
2 users thanked DuyKhiem for this useful post.
Thanh Phong on 11/30/2016(UTC), Noi buon gac tro on 12/24/2016(UTC)
DuyKhiem
#2 Posted : Friday, November 18, 2016 4:51:24 PM(UTC)
DuyKhiem

Rank: Advanced Member

Groups: Registered, Administrators, Moderator
Joined: 3/15/2011(UTC)
Posts: 1,612
Points: 1,914
Location: USA

Thanks: 106 times
Was thanked: 913 time(s) in 343 post(s)
Một vài nhận xét của Hạ Vi khi xem LIVE SHOW ASIA 78: Tình Yêu Và Thân Phận

August 27

REVIEW LIVE SHOW ASIA 78: Tình Yêu Và Thân Phận ,
Ghi nhận và hình ảnh của Hạ Vi


Trích từ website của báo Người Việt Tây Bắc như sau:

http://nvnorthwest.com/2...-xem-live-show-asia-78/


hv


Những ca khúc được chọn là “top five“,


Ngoài 3 bài hát của 3 ca sĩ Tiền Bối: Thanh Thuý, Hoàng Oanh, Thanh Lan thật hay, tạo nhiều cảm xúc mạnh mẽ khi nghe và thưởng thức phần trình diễn. Một sự ngạc nhiên đầy thú vị là bài hát “Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng” với Hoàng Anh Thư và Vương Dzung. Thật dễ thượng, thật Tuyệt Vời!!!
Thật xứng đáng trong list “Top Five” chỉ thua phần trình diễn của các vị “Tiền Bối” mà thôi, kế đến đó là:

– Đêm Nguyện Cầu với Thế Sơn.
– Giòng Sông Xanh với Hoàng Kim.
– Người đi qua đời tôi, với Lâm Thuý Vân.
– Đưa Em Vào Hạ, Huỳnh Phi Tiễn.

Hạ Vi muốn nghe, xem bài hát “Ai đưa em về” (Nguyễn Ánh 9) nhiều hơn, nhưng phải khen nhạc phẩm “Không” được Sỹ Đan hoà âm mới lạ, sống động, so energized!

Lần ni TTAsia Forum có thêm nhiều forum fan tham dự live show Asia 78, nên sau show gặp nhau nói chuyện. Rồi đứng trước theater có ý đợi chờ 2 “tiền bối” forum là Trọng Hiếu và Derek đang trên đường đến (2 “Đại Ca” nì coi show 8pm), thêm nữa là Asia sẽ có meet and greet chụp hình với ca sĩ vào lúc 645pm cho những khán giả có vé của 8pm show, nên cả nhóm đang chờ xem mình có “được” vô lại trong theater để gặp ca sĩ không? (vì cả nhóm đều là 2pm show khán giả).
Hạ Vi được gặp thêm bố mẹ của ca sĩ Hoàng Kim, rất vui tánh nên không khí thân thiện, nói chuyện cười vui thoải mái. Xúm lại chụp hình kỷ niệm với nhau, có thêm NS Trúc Hồ. Lúc anh Trúc Hồ đi vô lại theater thì có nhắc với anh TH là nhóm fan nì chắc không được vô lại theater để được chup hình với ca sĩ thì anh Trúc Hồ nói là anh sẽ nói ca sĩ bước ra ngoài nầy để chụp hình với fans. So true, lát sau có Mai Thanh Sơn, Nguyên Khang, Hoàng Kim… đi ra chụp hình với fans…

Thanks Seashore, Derek, Trọng Hiếu, Songsongtt, Phong, Suko, và vài người bạn …đã cho nhau buổi gặp nhau thật thích thú. Buổi chiều tại R & H Segerstrom Concert Hall bầu trời rất đẹp, mây cao trắng xanh, gió biển thổi vào không khí mát mẻ, forum fans đã có một buổi họp mặt trong chớp nhoáng (khoảng gần 2 tiếng) nhưng đầy tình bạn hữu, ai cũng nói cười vui vẻ, thoải mái. Vì tình thân (friendship) đã mang chúng ta gần lại với nhau là tự bắt đầu từ tấm lòng thương mến TT Asia, “có máu” (dùng chữ của Seashore) văn nghệ, yêu âm nhạc VNCH !!
Thật không ngờ performance “Có Tin vui giữa giờ tuyệt vọng” với Hoàng Anh Thư và Vương Dzung hay quá chừng luôn. Very impressive! vì bài hát nầy đã nghe hát nhiều lần, cứ tưởng sẽ không có gì lạ, vì thật sự mà nói là Hạ Vi trông đợi nghe Hoàng Anh Thư hát nhạc tình ca, và Vương Dzung hát điệu nhạc Tango quyến rũ đa tình.

Sau biến cố 1975 khi người Việt bỏ nước ra đi tị nạn thì chúng ta có thêm hai chữ “thuyền nhân” trong từ ngữ của người VN mình. Nhạc phẩm viết lên với tâm trạng của thuyền nhân khi tìm thấy một tia ánh sáng lóe lên giữa cơn tuyệt vọng, khi chính phủ Phi Luật Tân cho thành lập Làng Việt Nam tại Palawan 20 năm trước, cho những “thuyền nhân” được ở lại,không bị cưỡng bách hồi hương.

Như một lời cám ơn đối với Phi Luật Tân từ sự việc này, Trầm Tử Thiêng đã sáng tác nhạc phẩm đầy tình nhân ái của con người “Có Tin Vui Giữa Giờ Tuyệt Vọng”
At Asia live show khi nghe bài hát nầy, Hạ Vi mới hiểu rõ thêm, cảm thấy thấm thiết hơn cho thân phận thuyền nhân qua từng lời ca tiếng hát nhẹ nhàng của Hoàng Anh Thư và mạnh mẽ của Vương Dzung cùng với ban hợp xướng Ngàn Khơi. Bravo phần hoà âm do NS Trúc Hồ!
Người đi qua đời tôi, Nhạc Phạm Đình Chương. Đó là bài thơ của nhà thơ Trần Dạ Từ “Thơ cũ của nàng“. Thơ của Trần Dạ Từ thường tạo nên nhiều cảm xúc khi đọc:

Người đi qua đời tôi
Trong những chiều đông sầu
Mưa mù lên mấy vai
Gió mù lên mấy trời
Mây mù lên mấy biển

(bài thơ nầy được trích trong tập thơ Thủa Làm Thơ Yêu Em, 1958)

NS Phạm Đình Chương sau cuộc hôn nhân bị đổ vỡ đã bước qua sáng tác những bài nhạc về tình yêu ngang trái. Ông cảm nhận cùng tâm trạng với bài thơ “Thơ cũ của nàng“, …”em đi qua đời anh, không nhớ gì sao em ..” ?? Ôi còn lời trách móc nào thật xót xa hơn thế nữa không? , …và từ đó bài hát với tựa ca khúc khác với tựa bài thơ là ” Người đi qua đờ tôi” được ra đời.
Khi phổ nhạc bài hát nầy nhac sĩ Phạm Đình Chương đã dùng hầu hết những dòng chữ trong bài thơ, nhưng đôi khi vì thêm thắt sự u buồn, thở than của người trong bài hát, có vài câu thơ NS Phạm Đình Chương đã không dùng đến nhưng sự trách móc vẫn mãnh liệt, vẫn tràn đầy đau khổ…
Giọng hát Lâm Thuý Vân trầm buồn thiết tha, có phần chơi vơi, hụt hẫng, như songsongtt đã viết: đây là Lâm Thuý Vân của thời Cơn Mưa Hạ. Lâm Thuý Vân chuyên chở những xót xa nghiệt ngã của NS Phạm Đình Chương. “Người đi qua đời tôi, không nhớ gì sao nguời…”
“Chiều về trên sông”, theo Nhạc Sĩ Phạm Duy có tâm sự cho biết ông lấy cảm hứng sáng tác ra “Chiều về trên sông” do sự cảm thích bài thơ tả tình tả cảnh sông nước của Huy Cận.

Nắng xuống, trời lên sâu chót vót
Sông dài, trời rộng, bến cô liêu.
Bèo dạt về đâu, hàng nối hàng
Mênh mông không một chuyến đò ngang.


Bài thơ “Tràng giang” của Huy Cận là bài thơ về sông Hồng, về nỗi buồn của người tha hương, trôi theo dận mệnh quê hương như cánh bèo dạt ngày đây mai đó.
“Chiều buông trên dòng sông Cửu Long..”
Ít khi nào ta nghe chữ chiều “buông”…Thường nghe chữ “chiều xuống”, “chiều rơi”, hay “chiều trôi”. Có phải chăng NS Phạm Duy dùng chữ “chiều buông” ví như giòng tóc dài ủ rũ thả xuống của người con gái ngồi buồn lưỡng lự nơi bến sông ? Hay chính ông là người lữ khách cô độc ngồi trên con đò quạnh hiu chợt thấy chung quanh dòng sông trong một buổi chiều “ngã” (ngã / buông = ý giống nhau !? ) chập chùng sương khói bấp bênh không bờ bến!… Hình ảnh quê hương Việt Nam trên những con đò dọc ngang trong buổi chiều … “buông” là những hình ảnh đẹp nhất trong tim óc của những người Việt lưu vong… Rất thích nghe Diễm Liên hát “Chiều về trên sông” với cách nhả chữ, rung giọng tuyệt vời của Diễm Liên. Đồng ý hoàn toàn với sự so sánh của huynh Derek về phần trình diễn và wardrobe của Diễm Liên.
Teresa Mai & Bích Vân – Con Đường Việt Nam.

Nếu có một lần nào đó chúng ta nghe nhạc phẩm nầy với cả nguyên bài bằng tiếng Ý thôi, thì chắc ít ai nhận ra đây là một nhạc phẩm VN. Nhạc Sĩ Trúc Hồ đã sáng tác bài hát nầy ở Đông Âu vào khoảng năm 2000. Khi một mình đứng giữa khung cảnh cổ kính ở thành phố tráng lệ Prague, thủ đô Tiệp Khắc. Dân chúng sinh hoạt vui vẻ, náo nhiệt cùng đời sống tự do của người dân tại một quốc gia hậu Cộng Sản, rồi tình yêu quê hương bùng lên, chợt nghĩ đến thân phận đồng bào mình ở quê nhà cùng với cuộc sống lưu vong của hàng triệu người Việt xa xứ. Ca khúc đã được nhạc sĩ Anh Bằng soạn lời. NS Trúc Hồ đã nhờ nữ ca sĩ Teresa Mai chuyển dịch sang tiếng Ý từ hơn 3 năm qua cho thích hợp với âm hưởng Opera của bài hát.
Love the pairing and companion between Teresa Mai & Bích Vân, so elegant. They bring out the best in others.

Chuyện bên lề về MC trong chương trình:

-Thuỳ Dương thật dễ thương, cách nói có vẻ ngổ ngáo trong khi giới thiệu nhạc phẩm “Tuổi biết buồn“, trong đoạn TD kể về Thanh Lan đã được hãng điã Victor (ở Nhật) mời thâu 2 bài hát bằng tiếng Nhật: “Aino hio Kesanaide” (Đừng Phá Vỡ Ân Tình) và “Yume Miru” (bài “Tuổi Mộng Mơ” của nhạc sĩ Phạm Duy). Khi nhắc tên 2 bài hát Aino hio Kesanaide & Yume Miru, TD đã uốn lưỡi để nói giống theo kiểu người Nhật họ nói, rất là cute và mắc cười. LOL
– Mỗi lần Trịnh Hội bước ra sân khấu để giới thiệu bài hát kế tiếp là có những tiếng reo lên của nữ khán giả: “wooohooo”. Hình như có một tiếng từ lầu 1 à ta !? Khán giả xem show 2pm có nghe? là tiếng của ai? Xin thưa: “..Dạ đó là em”!! hihiii… Đổ thừa tại vì forum fan Cat’Linh nha, đã gởi message nhờ sis Vi reo lên dùm Cát Linh!

Hạ Vi cảm thấy từ lúc cô bé Hoàng Kim bước ra sân khấu là mang cả một bầu trời tươi sáng, với chiếc áo gown màu xanh da trời như một dòng sưối trong lành. Lần ni là lần thứ nhì Hoang` Kim hát trên sân khấu Asia live show thâu hình cho DVD, cô bé có vẽ tự nhiên hơn trong chiếc áo gown màu xanh hạp với màu da trắng tinh của Hoàng Kim. Khuôn mặt xinh tuơi mĩm cười nhè nhẹ, nhún nhẩy một tí tí với đôi mắt sáng tròn có duyên ngầm. Khán giả nhìn thấy Hoàng Kim trình diễn rất tự tin với giọng ca cao vút, do trời ban cho Hoàng Kim talent nầy. Cô bé mới 19 tuổi thôi, nhưng nhiều tài năng thiên phú, nhiều triễn vọng trong tương lai còn dài trước mặt. Nói như vậy, cho nên,…”Hoàng Kim còn bé lắm, chứ mấy anh kia ơiiiii.. ơi”!!!
With the creativity of Nhạc Sĩ Trúc Hồ & Nhạc Sĩ Sỹ Đan for dàn dựng và directed Hoàng Kim hát nhạc phẩm “Giòng Sông Xanh” không có hát theo kiểu “phô” giọng hát khoẻ mạnh, không cần khoe khoang (show off) quá điệu bộ với “ah ah áh àh ah” hoặc nhấn mạnh nhiều “íiiiíí”!! Blink

Chắc phải hỏi 2 Nhạc Sĩ “có phải ý của 2 anh khi soạn hoà âm with new version của “Giòng Sông Xanh” là 2 Nhạc Sĩ muốn dành cho khán giả thưởng thức âm nhạc với nét trẻ trung, phóng khoáng, nhẹ nhàng hơn là version cũ của những Danh Ca đã từng trình diễn !?”

Mời quý vị nghe lại phần audio khi ca khúc “Tuổi biết buồn” được giới thiệu, lúc “Phái đoàn Đại diện cho Việt Nam Cộng Hoà gồm có Phạm Duy, Ngọc Chánh và Thanh Lan” tham dự Đại Hội Âm Nhạc Quốc Tế Yamaha tại Tokyo, Nhật Bản. Thấy có một chút gì vui buồn lẫn lộn, một thời quá khứ pre-75 vàng son, huy hoàng. So proud of Pre-75 VNCH.

Mỗi lần nghe audio nầy với tiếng nhạc dạo intro bắt đầu của bài hát là mỗi lần cảm thấy trong lòng nao nao buồn! Gợi lại thưở ấu thơ…

Sau 1975 ít có ca sĩ nào hát & thâu CD nhạc phẩm nầy, có thể họ bị “khớp” chăng? Họ biết chỉ có Thanh Lan mới hát “tới” bài hát nầy vì Thanh Lan là ca sĩ thành công nhất bài hát nầy. Như là Thanh Lan đã “độc quyền” (trade mark) “Tuổi biết buồn”, không ai thay chổ nầy được. Không biết khán giả có nhận ra giọng hát và phong cách trình diễn của Thanh Lan trong Asia 78 có vài thay đổi vì Thanh Lan muốn hát như tự mình kể chuyện …với mình, chứ không phải là ca sĩ chuyên nghiệp cầm micro hát.. Bài hát “Tuổi biết buồn” được Mc giới thiệu: Hoà âm by Nhạc Sĩ Sỹ Đan.

Sau bài hát “Tuổi biết buồn” thì Anh Nam Lộc nói đùa: “kể từ ngày tôi về hưu thì tôi cũng biết buồn, có ai biết ở đâu vui, dẫn tôi đi với, miễn đừng đi Las Vegas là được” !!!, haha LOL

Một bài hát khác at Live Show Asia 78 đã làm Vi ngạc nhiên thích là Nhạc phẩm “Yêu là chết trong lòng” (Phạm Duy & Ngọc Chánh), Hồ Hoàng Yến trình bày. Hoà âm by Nhạc Sĩ Trúc Sinh, quá hay luôn, rất dzu dzương, tình tứ. Bài hát nầy đã có vài ca sĩ (sau 1975) trình bày, nhưng phần hoà âm theo điệu “xì lô” nghe chậm rãi than thở, boring, hoặc ca sĩ hát theo kiểu gào thét vì đau khổ.. yêu đương! yikes. Nhạc Sĩ Trúc Sinh viết arrangement bài nầy theo điệu bolero êm dịu, trữ tình, easy listening. Bravo, and Hồ Hoàng Yến did a good job of delivered this song, so heartfelt.
*
… đến đây Hạ Vi xin ngưng phần tường trình về chương trình Asia 78…




Dưới đây là bài tường thuật của ký giả Đức Tuấn của báo Người Việt (xin trích):


Yêu quê hương qua nhạc hội Asia 78
‘Tình Yêu và Thân Phận’

August 23, 2016
Ðức Tuấn/Người Việt

COSTA MESA, California (NV) – Những tràng pháo tay theo nhịp bài hát, những ánh đèn chớp nháy khắp gian phòng, khán giả đứng dậy thay lời cảm ơn, tỏ bày tình cảm quý mến đối với tất cả các anh chị em ca nghệ sĩ trong chương trình…

Tất cả là những hình ảnh sống động của chương trình nhạc hội Asia 78 “Tình Yêu và Thân Phận,” vừa diễn ra hai suất vào trưa và tối Thứ Bảy, 20 Tháng Tám, tại đại hí viện sang trọng nhất Orange County, Segerstrom Concert Hall, Costa Mesa.

Sân khấu lộng lẫy, rộng rãi, âm thanh nổi dolby, và không gian thoáng rộng, tạo cảm giác thật sự thoải mái cho cả khán phòng đầy kín người và người, tham dự chương trình Asia 78 với 24 tiết mục gồm đầy đủ mâm cỗ âm nhạc từ đơn ca, song ca, tứ ca, hợp ca…

“Tình Yêu và Thân Phận” thật đúng theo chủ đề của chương trình, cả hai mảng được thể hiện rõ rệt, khi chủ đề tình yêu là những ca khúc lãng mạn, những bài hát quen thuộc từ nhiều thế hệ đã qua như: Không, Yêu, Tuổi Biết Buồn, I Am Sorry My Love, Ướt Mi, Yêu Là Chết Trong Lòng, Người Ði Qua Ðời Tôi, Dòng Sông Xanh…

Tuy dòng nhạc “Tình Yêu” chỉ là phần phụ để làm giảm bớt sức nặng từ mảng chính “Thân Phận,” thế nhưng những bài hát đóng góp vẫn là sự cân nhắc rất kỹ lưỡng từ nhạc sĩ Trúc Hồ. Riêng về việc chọn bài của mỗi ca sĩ, trung tâm Asia để anh chị em được quyền tìm ca khúc thích hợp cho mình.

Nếu như “Không” do Sĩ Ðan-Ðoàn Phi trình bày rất sôi động, thì “Yêu” do Y Phương lại đằm thắm, chín chắn thể hiện đúng sắc thái tình cảm của tác giả muốn gửi trao ca khúc. Ca khúc “Chiều Về Trên Sông” với tiếng hát Diễm Liên gợi lại hình ảnh chiếc ghe máy chạy băng băng theo con nước trên dòng sông Cửu Long, và nghe tiếng gió vi vu, lúc đó mới thấy quê hương mình đẹp lắm, không phải chỉ một dòng sông…

Ca khúc “Dòng Sông Xanh” do Hoàng Kim trình bày, bài hát từ lâu là kinh điển, là sự tuyệt vời khi được nghe nữ danh ca Thái Thanh trình bày. Người nghe vẫn không quên ở đoạn cao trào, danh ca Thái Thanh đột nhiên nâng giọng để tạo thành tiếng chim hót, tiếng gió cao vút, tuyệt vời… Ở đây khi Hoàng Kim trình bày bài hát, mọi người chờ đợi ở giọng hát của cô, nhưng cô chỉ gửi đến khán giả một “Dòng Sông Xanh” không có nhiều đặc biệt.

Hai chữ “Thân Phận” dường như đã được tô đậm nét, với những ca khúc hát về quê hương, những nhạc phẩm nhắc lại tâm tình đau thương khi đất nước loạn ly, chiến tranh, và nỗi lòng khắc khoải của tất cả những ai còn quan tâm đến những vấn đề đang xảy ra trong nước…

Càng về cuối chương trình, những ca khúc được đẩy dồn dập, giới thiệu đến khán giả phần nhạc đấu tranh mới của nhạc sĩ Trúc Hồ như Chúng Tôi Muốn Sống, Biển Ðông, Con Ðường Việt Nam, Ðã Ðến Lúc…

Sự kết hợp nhịp nhàng của các giọng hát chuyên nghiệp Thế Sơn, Nguyên Khang, Mai Thanh Sơn, Quốc Khanh làm cho không khí của khán phòng càng lúc càng nóng dần, hừng hực lửa, ngọn lửa cho nhân quyền, tự do, ngọn lửa tình yêu quê hương thấm đậm, tràn đầy khí thế.

Tất cả khán giả tham dự chương trình đều vỗ tay từng chập theo nhịp của bài hát “Nổi Lửa Ðấu Tranh,” hay hàng trăm ánh đèn sáng chói từ những chiếc điện thoại cầm tay, chiếu sáng khắp nơi phụ họa cho bài “Biển Ðông”…

“Tôi thật sự xúc động khi ngồi xem các bạn trẻ trên sân khấu chuyển tải những thông điệp kêu gọi mọi người chúng ta nên đoàn kết, sát cánh bên nhau để cùng hỗ trợ sự đấu tranh của đồng bào trong nước cho những phong trào đòi tự do, dân chủ hay đấu tranh đòi công lý trong chuyện cá chết Formosa,” ông Nguyễn Hồng, cư dân Westminster, nói.

“Ðây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự một chương trình ca nhạc được tổ chức công phu, tại quận Cam, và ở một nhà hát quá sang đẹp, xứng đáng với tầm vóc của chương trình,” bà Nguyễn Thị Lan cùng gia đình bay từ Atlanta, Georgia, sang, cho biết. (hết trích)


Source: http://www.nguoi-viet.co...ia-78-tinh-yeu-va-phan/
.
But tre
#3 Posted : Friday, November 18, 2016 7:07:50 PM(UTC)
But tre

Rank: Member

Groups: Registered
Joined: 5/29/2011(UTC)
Posts: 27
Points: 99
Location: heaven

Was thanked: 10 time(s) in 6 post(s)
day la cuon bang hay nhut trong tat ca 78 asia video truoc day, co the noi the best of the best forever. Dac biet show ve chinh tri nhung tu dau den cuoi khg qua nang ne, hoa am thanh thoat nhe nhang nhu clasic music nhung rat sau sac. Most of casi hat xuat than, nghe muon noi het da ga da vit gai goc het chon lol..Anh sang san khau tuyêt dep va that la. Thank you tt asia da cho ra 1 tac pham xuat sac va tron ven everything.
Nhiều Chuyện Số 2
#4 Posted : Tuesday, November 22, 2016 1:26:49 PM(UTC)
NhieuChuyenSo2

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/21/2011(UTC)
Posts: 565
Points: 1,536

Thanks: 338 times
Was thanked: 313 time(s) in 152 post(s)
Trúc Hồ nghĩ sao mà cho vô 2 bài gắn liền với một loại nhạc mang tính chất chống lại chiến tranh, kêu gọi hòa bình mà người ta thường gọi là nhạc phản chiến của Trịnh Công Sơn "Đại bác ru đêm, Bài ca dành cho những xác người" viết trong biến cố Mậu Thân 1968. Brick wall Brick wall d'oh! Chơi luôn bài "Gia Tài Của Mẹ" cho đúng bộ, maybe next time! CursingCursing
1 user thanked Nhiều Chuyện Số 2 for this useful post.
Noi buon gac tro on 12/24/2016(UTC)
But tre
#5 Posted : Wednesday, November 23, 2016 7:55:19 PM(UTC)
But tre

Rank: Member

Groups: Registered
Joined: 5/29/2011(UTC)
Posts: 27
Points: 99
Location: heaven

Was thanked: 10 time(s) in 6 post(s)
Ho Hoang Yen_ nhac pham yeu la chet o trong long phu hop voi cach hat nhe nhang thanh thoat ma nghe HHY nang ne qua. HHY that bai voi nhac pham nay
Diem Lien_ khi len cao trao giong DL nhu bi ngong nghiu, nghe khg tron chu, hat tieng Viet ma nhieu chu nghe khg ro, ngong nghiu meo mo.
Mai thanh Son as always tuyet.
Hoang Kim_ co cam giac nhu asia khg con bai nao het nen nhet dai bai dong song xanh de lap khoang trong. 1 bai nghe that vo duyen trong chuong trinh.
Lam thuy Van_ average
HO opening is the perfect choice
Thien Kim, please no more TCS songs, you ruin the song.
Huynh phi Tien, repeat listen 10x times already
Bich Van, Tẻeesa Mai, hoa am xuat sac
Bang Tam, 10+
lpham
#6 Posted : Monday, November 28, 2016 10:14:48 AM(UTC)
lpham

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/15/2011(UTC)
Posts: 2,604
Points: 4,659
Man
Location: Canada

Thanks: 688 times
Was thanked: 1148 time(s) in 488 post(s)
Favorite performances:
Mai Thanh Son - Dai Bac Ru Dem, Hat Tren Nhung Xac Nguoi.
Bich Van, Theresa Mai - Con Duong VN
Bang Tam - Thuong Ve Mien Trung
Quoc Khanh - Bien Dong
Huynh Phi Tien - Dua Em Vao Ha

Beautiful music arrangements through out the whole program. Well done !!!
FREEDOM AND DEMOCRACY FOR VIETNAM
1 user thanked lpham for this useful post.
Thanh Phong on 11/30/2016(UTC)
Su Ko
#7 Posted : Tuesday, November 29, 2016 7:39:38 PM(UTC)
suko

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 4/2/2011(UTC)
Posts: 869
Points: 1,017
Location: San Jose

Thanks: 486 times
Was thanked: 363 time(s) in 118 post(s)
Top 5:
1. I'm Sorry, My Love - Nguyên Khang
2. Con Đường Việt Nam - Nguyên Khang, Quốc Khanh, Mai Thanh Sơn, Thế Sơn
3. Đã Đến Lúc - Hợp Ca
4. Hãy Gấp Trang Báo, Hãy Tắt TV - Nguyên Khang, Đoàn Phi, Quốc Khanh, Mai Thanh Sơn
5. Đại Bác Ru Đêm & Hát Trên Những Xác Người (Trịnh Công Sơn) Mai Thanh Sơn
1 user thanked Su Ko for this useful post.
Thanh Phong on 11/30/2016(UTC)
Thanh Phong
#8 Posted : Wednesday, November 30, 2016 11:36:25 AM(UTC)
Thanh Phong

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/15/2011(UTC)
Posts: 5,282
Points: 8,916
Man
Location: Netherlands

Thanks: 2424 times
Was thanked: 4177 time(s) in 1743 post(s)
Asia 78 review

Blu-Ray Disc quality:
Hình ảnh rõ nét như những cuốn trước, tuy nhiên những gốc cạnh tối thì hình ảnh giống như bị nhiễu,(cuốn 77 thì cũng bị nhưng ít hơn), chắc một phần cũng là do video codec mà trung tâm dùng khi sản xuất Blu-Ray cho Asia 77 và 78 là Mpeg2 thay vì AVC như những cuốn trước đây. Một điểm đáng chú ý nữa là kỳ này đa số ca sĩ khi lên Blu-Ray đền bị da đen, nâu đậm hoặc cam làm cho nghệ sĩ già hẳn đi nhất là các MC nữ như Thuỳ Dương, Ngọc Đan Thanh, Bảo Châu - không biết đó có phải do ánh sáng hay là trong quá trình khi edit thành Blu-Ray?

Hơi buồn về âm thanh vì với một dàn nhạc lớn nhất từ trước tới nay và những bản hoà âm thật xuất sắc (đúng như ông bạn Lpham nhận xét) cùng với sự góp mặt của ca đoàn Ngàn Khơi mà kỳ này Blu-Ray chỉ có âm thanh Dolby Digital 2.0 192 kbps - cùng chất lượng âm thanh với bản DVD. Crying Hy vọng trung tâm để ý kỹ hơn vì chất lượng âm thanh là điểm son khi nói về Blu-Ray của trung tâm Asia.

Đề nghị lần tới Asia mời lại Đức Antoine Nguyễn hợp tác chung với chị Đăng Minh lo về phần edit. Asia Blu-Ray từ cuốn 68 đến 75 là do Đức Antoine Nguyễn edit, nhất là cuốn Asia 75 là đĩa Blu-Ray có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất từ trước tới này.

Chương trình:
Khá hài lòng với Asia 78 nếu nói về phần chọn bài hát, nhạc mới có và những ca khúc xưa thì lâu rồi không hát. Điểm sáng chói chình là phần hòa âm.

Và sau đây là my favorites:
- Liên Khúc Đại Bác Ru Đêm & Bài Ca Dành Cho Những Xác Người với Mai Thanh Sơn - chỉ biết dùng một từ là haunting (rùng rợn) nhất là phần kết.

- Con Đường Việt Nam với Bích Vân và Theresa Mai, đã rất thích bài này từ lúc Livestream và bây giờ khi xem đĩa vẫn thích BigGrin

- Thương Về Miền Trung với Băng Tâm. Chị Băng Tâm hát thật ngọt nhưng tự nhiên. Băng Tâm cũng là ca sĩ nữ đẹp nhất trong chương trình lần này với chiếc áo dài không quá cầu kỳ, lộng lẫy nhưng rất phù hợp.

- Đưa Em Vào Hạ với Huỳnh Phi Tiễn. Good job!Cool

- Nối Lửa Đấu Tranh với Hợp Ca Asia. Ngoài việc ca khúc của ông Anh Bằng thể hiện rất đúng tình thần yêu nước thì bài hát rất ấn tượng (catchy) từ nhạc cho đến lời tuy đây là lần đầu tiên TP nghe bản nhạc này.

Other comments:
Lần này các bài đấu tranh nổi bật nên các ca khúc về tình yêu có vẻ hơi kém hơn.
Khá nhất là ca khúc I'm Sorry My Love với Nguyên Khang, tuy không phải là favorites.

Giọng của cô Thanh Lan có vẻ yếu hẳn trong bài Tuổi Biết Buồn, những nốt cao cô TL hơi gặp khó khăn
Người Đi Qua Đời Tôi với Lâm Thúy Vân tuy là hay nhưng không biết tại sao TP vẫn thích bản Julie hoặc Thanh Hà hơn.

Final thoughts...
Thật sự khi xem hết cuốn video này làm cho TP rất buồn vì đây là cuốn cuối cùng Asia thực hiện với những nhạc sĩ (Trúc Hồ, Trúc Sinh và Sỹ Đan) và ca sĩ (Nguyên Khang, Đoàn Phi, Huỳnh Phi Tiễn, Quốc Khanh, Mai Thanh Sơn etc) mà mình đã quá quen thuộc từ bao nhiêu năm nay. Crying Rồi cũng không biết tương lại của Asia khi nói về khía cạnh âm nhạc sẽ như thế nào. Nhưng thôi, đó là quyết định của các anh các chú. Chỉ biết nói Big Thanks (cảm ơn thật nhiều) những đóng góp của các chú/anh cho Asia và hy vọng vẫn được thấy các anh/chú qua những hoạt động âm nhạc khác trong tương lai Cool.

Ngược lại, cầu chúc cho trung tâm Asia và những nghệ sĩ còn lại tiếp tục thực hiện những chương trình ý nghĩa và đầy nghệ thuật.

Thanh Phong
3 users thanked Thanh Phong for this useful post.
lpham on 12/1/2016(UTC), micwoo on 12/1/2016(UTC), Noi buon gac tro on 12/24/2016(UTC)
micwoo
#9 Posted : Thursday, December 1, 2016 10:07:30 AM(UTC)
micwoo

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/15/2011(UTC)
Posts: 125
Points: 162
Location: Vietnam

Thanks: 57 times
Was thanked: 48 time(s) in 22 post(s)
great show ! classy and almost flawless !

almost all arrangements were amazing, particularly "con đường việt nam" - kudos to mai thanh sơn, though i still don't like his work on "người đi qua đời tôi".

"chiều về trên sông" was simply breathtaking - grandiose and melancholy at the same time - trúc sinh outdid himself. like him the most out of "the four".

i'm gonna so miss THIS asia ...
1 user thanked micwoo for this useful post.
lpham on 12/1/2016(UTC)
henrytran09
#10 Posted : Sunday, December 11, 2016 7:00:31 PM(UTC)
henrytran09

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/16/2014(UTC)
Posts: 514
Points: 1,566
Man

Thanks: 992 times
Was thanked: 875 time(s) in 333 post(s)
Cuối cùng ngày hôm nay cũng xem xong Asia 78, and first thing I want to say: THANK YOU to anh Trúc Hồ và tất cả các ca sĩ đã góp mặt trong chương trình này. It's the best one I've watched recently. Everything was flawless (music arrangement, songs, singers, the set, the band, etc) NICE JOB everyone Applause Applause Applause

Here are my thoughts for the show:

Hòa âm: Nhắc đến Asia là phải nói tới hòa âm, và đối với cuốn này mình thấy hòa âm hòan hảo từ đầu đến cuối. Cảm ơn các nhạc sĩ đã bỏ biết bao nhiêu thời gian và công sức để cho mỗi tiết mục có được cái hay riêng của nó. Hòa âm xin được nói tới đây thôi, chứ nói hoài không biết bao giờ mới xong BigGrin BigGrin

Ban Nhạc : Một lời admire tới ban nhạc 60 nhạc công trình diễn LIVE quá tuyệt vời. Tội nghiệp nhất nhạc trưởng Khánh Hồng, phải đứng suốt 6 tiếng đồng hồ cho cả hai suất mà chỉ có được 5 phút "xả hơi" giữa mỗi bài hát. Rất nễ phục. ThumpUp Applause

My top 5 from the show (besides 3 tiết mục của các huyền thoại BigGrin )
1. Có Tin Vui Giữa Giờ Tuyệt Vọng
2. Con Đường Việt Nam của NS AB và TH
3. Chiều Về Trên Sông
4. Mưa Trên Phố Huế - love the music arrengment ThumpUp
5. Yêu Là Chết Trong Lòng - love the arrangement too!

Mỉnh sẽ viết chi tiết hơn về những tiết mục này và một vài cảm nghĩ khác trong một post khác.
1 user thanked henrytran09 for this useful post.
songsongtt on 12/12/2016(UTC)
Users browsing this topic
Guest (2)
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.